7 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt - Bo Clinic - Đánh Thức Vẻ Đẹp 7 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt - Bo Clinic - Đánh Thức Vẻ Đẹp

7 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt

Kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu trong bộ dưỡng da của các cô gái để ngăn chặn lão hóa, nếp nhăn, quầng thâm. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sử dụng nhưng không đem lại hiệu quả hoặc hiệu quả không đáng kể chỉ vì 7 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt sau đây.

Sản phẩm càng đắt tiền càng hiệu quả

Không phải cứ sản phẩm đắt tiền thì sẽ càng hiệu quả. Hiệu quả dưỡng mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là tùy thuộc vào thành phần của kem dưỡng và sự tương thích của làn da với các thành phần đó.

Hãy lựa chọn kem dưỡng mắt dựa trên thành phần
Hãy lựa chọn kem dưỡng mắt dựa trên thành phần

Những sản phẩm kem dưỡng mắt bạn chọn có thể không đắt tiền nhưng Bo Clinic khuyên bạn hãy những sản phẩm có các thành phần:

  • Vitamin E, Vitamin C làm sáng da, chậm quá trình lão hóa: Thích hợp cho vùng mắt thâm quầng
  • Acid Hyaluronic, Retinol, Vitamin A dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, sáng da: Thích hợp cho vùng da sạm màu, da khô ráp, có các dấu hiệu lão hóa nhẹ.

Thực hiện sai thứ tự dưỡng da

Không phải tự nhiên mà có những quy trình dưỡng da được các Beauty Blogger hướng dẫn các bạn. Một quy trình dưỡng da đúng chuẩn sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, hiệu quả cao hơn.

Thoa kem dưỡng mắt đúng cách
Thoa kem dưỡng mắt đúng cách

Đối với vùng da ở quanh mắt các bạn nên thực hiện theo đúng thứ tự dựa vào kết cấu của sản phẩm, sử dụng từ các sản phẩm có kết cấu lỏng, mỏng đến kết cấu đặc, dày. Mỗi bước thực hiện cần cách nhau một khoảng từ 30s đến 2 phút để da có thời gian thở và hấp thu dưỡng chất.

Thoa kem khi da quá khô

Bạn cứ nghĩ rằng khi da quá khô thì kem dưỡng mắt sẽ phát huy tác dụng tối đa nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai mà ngược lại sẽ khó hấp thụ hơn. Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để bạn thoa bất kỳ loại kem dưỡng nào (kể cả dưỡng mắt hoặc dưỡng ẩm) là khi da còn ẩm khoảng 70%. Bởi lẽ, làn da ẩm sẽ tạo ra ít lực ma sát khiến bạn không cần phải tác động mạnh khiến da nhanh chảy xệ.

Không thoa kem dưỡng mắt vào buổi sáng

Thông thường khi sử dụng kem dưỡng mắt các cô gái chỉ dùng vào bước dưỡng da ban đêm trước khi đi ngủ. Nhưng có một sự thật dưỡng da ban đêm chưa bao giờ là đủ mà cần phải dưỡng da vào ban ngày.

Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng mắt dùng cho cả ban ngày và ban đêm
Hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng mắt dùng cho cả ban ngày và ban đêm

Vào ban ngày da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên dễ bị tổn thương bởi tia UV. Thoa kem dưỡng mắt không những giúp giảm tác hại của tia tử ngoại mà còn giúp vùng da ở đây luôn ẩm mượt, đôi cửa sổ tâm hồn rạng rỡ suốt ngày dài đấy nhé.

Thoa quá nhiều kem dưỡng mắt

Không phải cái gì quá nhiều cũng tốt. Khi thoa kem dưỡng mắt cũng vậy, chỉ cần một lượng vừa đủ để thẩm thấu vào da sẽ tốt hơn là thoa một lớp dày. Nếu thoa quá nhiều sẽ lãng phí mà không thẩm thấu được, khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ gây mụn và đổ dầu, khiến da sạm màu.

Thoa kem dưỡng và miết mạnh tay

Trong các bài kinh nghiệm làm đẹp về dưỡng da các kỳ trước Bo Clinic cũng đã nhắn qua, đối với các sản phẩm dưỡng da và sản phẩm trang điểm nói chung thì miết lên da khi sử dụng sẽ dễ gây tổn thương, chảy xệ. Để kem được thẩm thấu nhanh hơn bạn nên thoa kem theo hình xoắn ốc và vỗ một cách nhẹ nhàng.

Thoa kem dưỡng mắt nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu nhanh
Thoa kem dưỡng mắt nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu nhanh

Chỉ thoa kem dưỡng mắt khi đã lão hóa

Đừng đợi đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ rệt ở vùng da quanh mắt mới tìm đến các sản phẩm kem dưỡng. Thực tế là các dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện từ lâu ở bên trong tế bào, các liên kết bị không còn được chắc chắn, khiến da mất đi độ đàn hồi, xuất hiện các nếp nhăn, da sạm màu.

Hãy bắt đầu dưỡng da vùng mắt từ khi bước sang tuổi 20
Hãy bắt đầu dưỡng da vùng mắt từ khi bước sang tuổi 20

Để quầng thâm, nếp nhăn hoặc vết chân chim không còn “gõ cửa” trên gương mặt, bạn nên dưỡng da từ tuổi 20 và chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của làn da trong từng thời điểm.

GIẢI PHÁP NHANH CHO LÀN DA ĐÃ XUẤT HIỆN LÃO HÓA

Các giải pháp chăm sóc da vùng quanh mắt bằng kem dưỡng phải được thực hiện thường xuyên và cần chăm sóc trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Nếu bạn muốn nhanh chóng làm mờ các dấu hiệu lão hóa ở quanh mắt như nếp nhăn, quầng thâm có thể tham khảo dịch vụ Nâng cơ RF trẻ hóa da tại Bo Clinic.

Nâng cơ trẻ hóa da với sóng RF kết hợp dưỡng chất nhanh chóng phục hồi làn da vùng mắt
Nâng cơ trẻ hóa da với sóng RF kết hợp dưỡng chất nhanh chóng phục hồi làn da vùng mắt

Sóng RF (Radio Frequency) là một dạng năng lượng đặc biệt, được nghiên cứu và ứng dụng trong công nghệ làm đẹp tác động trực tiếp vào vùng cơ mặt, kết hợp với nguồn điện sinh học của cơ thể tạo ra nguồn năng lượng nhiệt, kích thích khôi phục sự đàn hồi của da, trẻ hóa làn da.

Liệu trình Nâng cơ trẻ hóa da công nghệ RF tại Bo Clinic

 Kéo cao các vùng mô bị võng sụt xuống.
 Kéo căng vùng da đang bị chảy xệ.
 Kích thích tăng sinh collagen và elastin.
 Nhanh chóng làm đầy nếp nhăn trên da, loại bỏ tình trạng chùng nhão.
 Mang lại làn da mịn màng, gương mặt tươi trẻ và săn chắc lâu dài.

Xem thêm các Liệu trình trẻ hóa da tại Bo Clinic hoặc Liên hệ Hotline: 0934 099 011 để được tư vấn các liệu pháp chăm sóc da toàn diện nhé!

Từ khoá được quan tâm nhất

0 0 vote
Bình Chọn
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments

[…] Xem thêm 7 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng mắt […]